Hôm nay, ngày 20 tháng 9 năm 2018
Cỡ chữ: A+ A-
BAN BVCSSK CÁN BỘ TỈNH | GIỚI THIỆU

CHUẨN BỊ SỨC KHỎE ĐÓN MÙA HÈ

26.6.2018 - 8:57

   Mùa hè, thời tiết oi bức, nhiệt độ tăng cao, trong khi sức đề kháng của người cao tuổi ngày một giảm, nguy cơ mắc bệnh cao. Một số biện pháp tăng cường sức khỏe trong mùa hè.


   Tăng cường Vitamin C

   Trong tự nhiên, Vitamin C có nhiều trong các loại rau quả tươi như: cam, chanh, quít, bông cải xanh, khoai tây, cà chua...Đối với cơ thể, vitamin C đảm đương nhiều chức năng quan trọng. Vitamin C  giúp mau lành vết thương, chắc khỏe cho hệ thống nướu răng, ngăn ngửa các mảng bầm ở trên da...Đặc biệt vitamin C còn có chức năng miễn dịch, tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa và điều trị cảm cúm thông thường, chống nhiễm trùng. Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa rất quan trọng. Vì vậy, vào đầu mùa hè nên bổ sung nhiều hơn vitamin C vào thực đơn ăn hằng ngày để tăng thêm sức đề kháng, giảm mệt mỏi và tăng sức đàn hồi cho da...Theo khẩu phần dinh dưỡng được khuyến khích nhu cầu vitamin C là 60mg/ngày. Nhu cầu này tăng lên ở người già, người làm việc ở môi trường nhiệt độ cao.

   Gỉam trọng lượng cơ thể và kiểm soát huyết áp.

   Nắng nóng khiến cho cơ thể thừa cân thêm mệt mỏi, mất sức, ngại vận động. Thậm chí vào mùa hè, béo còn tăng nguy cơ các bệnh về huyết áp, tim mạch, đột quỵ. Bởi vậy, nếu có thân hình mập mạp thì cần có kế hoạch giảm cân khoa học đẻ nhẹ nhõm đón mùa nắng nóng. Ngoài ra, mùa hè là mùa gia tăng các bệnh về tim mạch, huyết áp. Do đó người cao tuổi rất cần kiểm soát tốt huyết áp, hạn chế gánh nặng cho tim mạch.

   Chú ý đến chế độ ăn uống

   Uống đủ nước: Bên cạnh chế độ tập luyện và ăn đủ chất thì uống nước đủ luôn là cách đơn giản nhưng hữu hiệu giúp cơ thể khỏe mạnh. Để đối phó với những cơn nắng nóng của mùa hè, nên chú ý tăng lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày để da căng mịn, cơ thể dẻo dai, tràn sức sống. Nếu không dự trữ đủ nước cơ thể dễ bị mất nước do nắng nóng sẽ dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt...thường xuyên.

   Hạn chế đồ ăn cay, nóng: Ơt, tỏi, gừng...là những gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của nhiều người. Tuy nhiên, cùng với nhiều loại thực phẩm nóng khác chúng có thể gây nóng trong người, nhiệt miệng...Bởi vậy, nên hạn chế thực phẩm cay, nóng, tăng cường thực phẩm thanh nhiệt giải độc để giữ cho cơ thể cân bằng nhẹ nhõm đón mùa hè./.

Vũ Ngọc Trung
In tin bàiLưu tin bài
CÁC TIN KHÁC


 
 
 

Android APK